Back

เกมโลก รุ่ง-ร่วง มาพร้อมกับปัญหาที่ต้องแก้ด่วนก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป

แน่นอนปัจจุบันเกมถือเป็นแหล่งหาเงินเข้ากระเป๋าของผู้ผลิตเป็นอย่างมากในทั่วทุกมุมโลกสามารถผลิตเกมต่อปีได้มากมายทั้งในรูปแบบ พีซี หรือ โมบาย ซึ่งอดีตเกมที่ยอดฮิตที่สุด แร็คนาร็อค เกมรูปแบบเก็บเลเวลที่สามารถครองใจวัยรุ่นในยุค2006 จนถึงปัจจุบันได้เป็นอย่างดีแม้จะเคยปิดเซิร์ฟเวอร์อย่างเป็นทางการแล้วแต่ก็กลับมาคืนชีพอีกครั้งเมื่อปีที่ผ่านและยังครองใจหนุ่มสาวผู้ที่ผ่านเกมดังกล่าวได้

อย่างไรก็ตามความสเถียรมันก็อยู่ได้ไม่ได้และทำไมอดีตถึงรุ่ง และ ร่วงในเวลาเดียวกันเพียงไม่กี่เดือนเพราะว่าความคลั่งไคล่มันเริ่มหายไปนานแล้วเพราะปัจจุบัน รูปแบบพวกนี้ต้องเติมเงินเข้าหาซื้อของที่ไม่มีขายได้ง่ายๆทำให้คนเบื่อคือของพวกนี้มันต้องเล่นแบบธรรมดาวัดกันที่ฝีมือ

อีกหนึ่งเกมที่ถูกยกขึ้นมาถือเกม ปังย่า เกมตีกอล์ฟที่แหวกชนิดเกมออนไลน์โดยพอเปิดตัวได้เพียงไม่กี่สัปดาห์สามารถครองใจวัยรุ่นได้อย่างรวดเร็วแม้เกมนี้จะรูปแบบให้เราเติมเงินอยู่บ้างแต่มันก็ไม่แพงเกินตัวที่จะต้องเติมเป็นพันเป็นหมื่นที่ทั้งไอเท็มตกแต่งตัวมันอยู่ระดับเลเวลได้ อย่างไรก็ตามเกม ปังย่า ก็อยู่เพียงไม่กีปี เพราะช่วงดังกล่าวเกิดมีการทำโปรแกรมช่วยเล่นเพื่อโกงเหล่านักเล่นได้แบบง่ายได้ทำให้คนที่มีฝีมือต้องถอยหลังยอมแพ้ต่อโปรแกรมพวกนี้

สุดท้ายแม้จะมีการบล็อคโปรแกรมพวกนี้ก็ตามแต่อย่างไรมันก็ทำให้คนละถอยเพิ่มมากขึ้นเพราะตอนนี้เหลือเพียงไม่กี่คนที่เข้ามาเล่นเกมปังย่า อีกทั้งพวกนี้ยังเป็นคนหน้าเก่าที่ยังมีเวลาว่างกลับมาเล่นอีกครั้ง สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกมเหล่านี้ตกปิดแผงลงก็เพราะโปรแกรมช่วยเล่นมันทำให้เกมดูมีบทบาทลดน้อยลงไปอย่างชัดเจน

แม้จะมีโปรแกรมแก้ไขเข้ามาแล้วก็ตามอย่างไรก็ดีปัจจุบันเกมทั่วโลกกลับได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเกมมือถือดเพราะสามารถบล็อคโปรแกรมพวกนั้นได้เพราะเกมพวกนี้มีระบบที่ละเอียดสามารถตรวจสอบและสามารถลบแอคเคาท์ได้ทันตาเห็นซึ่งตอนนี้หากยกเกมใหม่ที่มีรูปแบบพีทีต้องเป็นเกมที่มีค่าละเอียดสูงทั้งภาพระบบที่สามารถป้องกันโปรแกรมพวกนี้ได้