Back

เหตุผลง่ายๆ ที่ทำให้ RoV กลายเป็นเกมฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองในปัจจุบัน

คงไม่มีใครปฏิเสธได้อย่างแน่นอนว่า RoV หรือ Realm of Valor คือเกมแนว MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) อันดับหนึ่งที่กำลังฮิตมากที่สุดในปัจจุบัน เพราะไม่ว่าจะหันไปทางซ้ายหรือทางขวา ก็มักเจอคนที่กำลังเล่นเกม RoV ไม่ 1 ก็ 2 คนจนเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว

เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยคล้ายๆ กันว่สเพราะอะไรเกม RoV ที่เหมือนถอดแบบออกมาจากเกม DotA ในคอมพิวเตอร์ ถึงได้ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง แม้กระทั่งผู้หญิงหรือเด็กตัวเล็กๆ ก็ยังติดกันงอมแงมไปแล้วในปัจจุบัน

แน่นอนว่าส่วนหนึ่งย่อมเป็นการโหมกระแสโปรโมทจากบริษัท Garena ที่จัดหนักจนไปที่ไหนก็เห็นโฆษณาเกม RoV ติดอยู่เต็มไปหมด จึงไม่น่าแปลกใจหากคุณจะเผลอกดโหลดมาติดโทรศัพท์มือถืออย่างไม่รู้ตัว

แต่แค่การโหมโฆษณาอย่างเดียว คงไม่เพียงพอให้คนเล่นกันทั่วบ้านทั่วเมืองอย่างทุกวันนี้แน่ๆ เพราะตัวเกมก็น่าจะมีข้อดีในการดึงดูดคนเล่นอยู่ไม่น้อยๆ ซึ่งเหตุผลแรกที่นึกออกอย่างเร็วๆ น่าจะเป็นการได้ต่อสู้และเล่นร่วมกับเพื่อนได้แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นแบบ 5v5 , 3v3 หรือ 1v1 ก็ตาม

ด้วยการที่เป็นเกมต่อสู้แบบเรียลไทม์อย่างนี้ ก็ยิ่งทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกยิ่งขึ้นกว่าการเล่นเกมอื่นๆ เพราะ RoV ทำให้ผู้เล่นสามารถสื่อสารและเล่นร่วมกับเพื่อนได้ ณ ตอนนั้นเลย เวลาเล่นจึงสนุกกว่าปกติ โดยเฉพาะเวลาที่ได้ถากถางเพื่อนที่เล่นแพ้เรา จะว่าไปก็อารมณ์คล้ายๆ กับการเล่นเกมวินนิ่งกับเพื่อนเหมือนกัน

นอกจากการได้เล่นร่วมกับเพื่อนแบบเรียลไทม์แล้ว ก็น่าจะเป็นเรื่องของภาพกราฟฟิกที่ทำออกมาได้ดีกว่าเกมในโทรศัพท์มือถืออื่นๆ แต่กลับไม่ค่อยเกิดอาการแล็กหรือกระตุกขณะเล่นสักเท่าไหร่ ทั้งที่เกมออนไลน์ส่วนใหญ่ โดยเฉพาะในโทรศัพท์มือถือ หากเป็นเกมภาพสวย กราฟฟิกคมๆ แถมยังเล่นพร้อมกันหลายคนแบบนี้ ก็มักจะเกิดปัญหาเกมกระตุกหรือค้างบ่อยๆ แต่ RoV กลับไม่ค่อยเจอปัญหานี้สักเท่าไหร่

อีกหนึ่งจุดเด่นของ RoV น่าจะเป็นความง่ายของการเล่น เพราะต่อให้เป็นคนที่ไม่ค่อยถนัดเล่นเกมแนว MOBA ซึ่งมีความสลับซับซ้อนในการออกไอเทม หรือที่เรียกติดปากกันว่าออกของ ก็สามารถเล่นได้อย่างไม่มีปัญหา เนื่องจากในเกมจะมีผังอธิบายเอาไว้อยู่แล้วว่าออกของแบบไหนจะส่งผลถึงอะไรบ้าง หากสังเกตและอ่านให้ดีก่อนออกของ จะช่วยให้สามารถเล่นกับคนอื่นๆ ได้อย่างไม่เสียเปรียบ ruby888 มากนัก

อีกหนึ่งสิ่งที่ง่ายสำหรับ RoV คือจบง่าย ใช้เวลาเล่นไม่นานมากเหมือนกับเกมแนว MOBA อื่นๆ แค่ 10-15 นาทีก็จบเกมแล้ว ขึ้นอยู่กับเหนียวแน่นของตัวผู้เช่นเอง

ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม RoV ถึงครองใจคนเล่นเกมได้ง่ายขนาดนี้